Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ምን አደረግናችሁ።» አለችው ከዚያም ቀጠልችና ወፎቹ ምን አደረጓቸው። አሁን አነዚህ ሕጻናት ነው ያደጉትኮ። ምን አደረግናቸው። ሲሆን መትከል የአባት ነው መትከል ካልተቻለ ደግሞ ሰው የተከለውን መከባከብ ነው ፖ ካስቸገረ ደግሞ ቢያንስ አለማጥፋት ነው እኔ ግን ሳስ በው ሰው በውስጡ የአጥፊነት መንፈስ ተጠናውቶታል ለግላጋውን ዛፍ ምንም ሳያደርገው እንዲሁ ቆርጦ ወዛወዘ ይዞ መሄድ አሁን የጤና ነው ትላላችሁ። ለትናቅ ተጣልቀው ጳዖያውቁቋም ፀሐይናኖ ምሥራም ሰሚዎቹ ሁሉ የግርምት ሳቅ ሳቁ ከዚያስ» ብዚያማ አለቃ ምሥራቅ የደጃዝማች ቤተኛ ሆነው ተከባብ ረውና ተፋቅረው ኖሩ ይባላል» እና የቅኒው ሐተታ ምንድን ነው» አለ ፈረስ ቁኛም የሰውን ልጅ አክብረን እርሱም እኛን ሳይንቅ ነው ርር በእን ስሳት እና በፅጽዋት ላይ መጨከን ጳንተጋገዝ እንከባበር ነዋ» ይ በል ይበል ይበል» ሁሉም አጨበጨቡ ሠ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ኳኣነ። በተረቶቻችን በአባባሎቻችን በጠባዮቻችን በአመለካከቶቻችን በርአዮተ ዓሰሞቻችን በእምነቶቻችን እና በባህሎቻችን ላይ ። ርከክ ከሃ።
«ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋፖሮ። ርከክ ከሃ በከ ጋጋ። በዚህ ሁኔታም መኖር አለባት ብላ ሪድ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋፖ። ጃጋድቻፖ ግ ትንጂ ሀገር ቫ ቲ ካ ዕዞታዋ ትንሽ ትሁን እንጂ የያዘችው ታሪክ እር ን በ ነዓ ል ከታላላቆቹ ሀገሮች እጅግ የሚበልጥ ነው ለዚህ በውስጧ ሰው የማይወለድባት ነው ንን ከመጎብኘት ቫቲካንን ፎቶ ማንሣት ይቀላል ግ ጸሐፊ የመሰከረው እውነትም ከተማዋን ከአንድ ትል ኣጊ ላይ ቆሞ ፎ ፎቶ ማንሳቱ እጅግ ቀላል ነው በው ስጧ እየገ ሳካ ገላበጡ ለማየት ግን ዓመታትን ይጠይቃል ቤጌ ቡነ ደ ሻቲቋን ጣልያን ከፌ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ መጋፖያፖዕፖፖ ባሕር ዛፍ ለሪያቭ ሜሪ ድ ግዛት ሲልቨር ስፕሪንግ ከተማ ውስጥ ስታር በከስ የተሰኘ አንድ በና መሸጫ ቤት ተቀምጠን ሰው አንጠብቃሰን ዕድሜያቸው ከዓርባዎቹ በላይ የሆኑ ሁለት ኢትዮጵያውያን ከኛ አጠገብ ከሚገኘው ጠረጴዛ ዙርያ ተቀምጠው የሞቀ ክርክር ይዘዋል ከርከሩ ሲጀመር አልደረስንም ከንግግራቸው ግን የከርከሩ መነሻ ጉዳይ ይታወቃል በተለይም አንደኛው ሰውዬ በአካባቢው ሰው መኖሩን እስኪረሳው ድረስ እጁን አያወና ጨፈና እየጮኸ የለም የለም በዛ ዲቪ አሳይለም ስኮላ ርሺፕ ምናምን እያሉ ማንንም እየሰበሰቡ ኑሮውን አበላሹት ስንት ነገር ነው የቀረው ድሮኮ አበሻ ብርቅ ነበረ ዛሬማ እንደ ጠጠር ረክሶ ያለነውን በሚገባ ሳይይዙ መጨመር ምን ዋጋ አለው» ይላል ጓደኛው ደግሞ አሜሪካ የእኩል ዕድል ሀገር ናት እድሉ ይሰጥሃል አጠቃቀሙ የራስህ ነው በመብዛት በማነስ አይደለም እያለ ቻይና ዎችን እና ላቲኖችን እየጠቀሰ ይከራከረዋል ያኛው ግን እየደጋገመ በጭራሸ በጭራሽ ስደተኛ አበሻ በዝቷል እያለ እጁን ያወናጭፋል «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ። ፓያፖዕታምፖ በኛ ማስተርስና ፒኤች ዲ በስንት መከራ ነበር የሚዖ ተመርጦ ነበር የሚሄደው ዛሬማ ማንንም እየላኩ አበላሹኑ ሌ አሳጡት» ይላሉ እንዲህ የሚሉት ግን ለማዕረጉ ከብር ተጨንሃጨ ሳይሆን የባሕር ዛፍ ጠባያቸው ሁሉን እኔ ብቻ ስለሚያሰኛቸው በምዕራቡ ዓለም ያሉ ድርጅቶች ሰውን በማስታወቂያ ከመቅጠር ይለኔ እዚያው ድርጅት የሚሠራ ሰው በሚያቀርበው በጎ አስተያየት ሪኮወ ዴሸን መቅጠር ይወዳሉ ከማያውቁት መልአከ የሚያውቁት ሰይጣነ ብለው ነው መሰል ታድያ በዚህ መንገድ ሕንዶች ቻይናዎችን አና ላቲኖችን ያህል የተጠቀመበት የለም በአሜሪካ ምድር ስዘዋወር የምሰማው የኛ ታሪክ ግን ለየት ያለ ነው በአንድ ድርጅት አንድ አበሻ ከተቀጠረ ማንንም ሪኮመንድ ማድረና አይፈልግም ከአፍሪካ ተወስዶ የእንስሳት ማቆያ ውስጥ እንደ ተቀመበ ቺፓንዚ ብቻውን እየተጎበኘ ቢኖር ደስ ይለዋል ቀጣሪዎቹ እና የሥራ ባልደረቦቹ ሌላ የርሱን ወገን ባለማየታቸው «ይህ አበሻ የሚባል ር ኦየጠፋ ያለ ዘር ነው እንዴ እስኪሉ ድረስ ቢገረሙም ቢሞት ሌላ ወ እዚያ እንዲመጣ አይፈልግም መሬት ለሁሉ ትበቃለች የአማዞንን እና የኮንጎን ጫካዎች በአንድ አካ አሟጥጦ ካልጠጣ አይደሰትም ይህም ሰው እንዲህ ነውወ የድርኛ ብ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋፖሮሯያያ ጋፉድፖ ሀብት ከርሱ ሌላ ሺዎችን ሊያስተናግድ ቢችልም ሥሩን ሰድዶ ብቻውን ካላሟጠጠ የኖረ አይመስለውም በአንዳንድ መሥሪያ ቤቶችኮ በየስብሰባው በየዐውደ ጥናቱ ገንዘብ ሊያስገኝ በሚችል ጉዞ በውጭ ሀገር ተልዕኮ ተመሳሳይ ዓይነት ሰዎች ነው የምናየው ሌላ ባለሞያ ሌላ የተማረ ሴላ ዐቅም ያለው ሰው የሌለ ይመስል ለሂሳብም ጉዳይ ለኤች አይ ቪ ኤድስም ጉዳይ ለአካባቢ ጥበቃም ጉዳይ ለሴቶችም ጉዳይ ለሕፃናትም ጉዳይ ለመዝገብ አያያዝም ጉዳይ ለድርጅቱ ጥበቃም ጉዳይ እነዚያው ተመሳሳይ ሰዎች ናቸው የሚሄዱት እነዚህ ሰዎች ሁለገብ የሆነ ዕውቀት እንዲኖራቸው ተፈልን ወይንም በመሥሪያ ቤቱ የሚላክ ሰው ጠፍቶ ያለበለዚያም ሞያው የሚመለከተው ሰው አልሄድም ብሎ አይደለም እንደ ባሕር ዛፍ ሥርን ዘርግቶ ሁሉን የመሰብሰብ አባዜ ነው እንጂ ባሕር ዛፍ የአካባውን ውኃ ሁሉ መልጭ አድርጎ እንደሚጠቀማት ሁሉ እነዚህም በመሥሪያ ቤቱ የተገኘን ዕድል ሁሉ ብቻቸውን ሙልጭ አድርገው ነው የሚጠቀሙጥጎት በሀገራችንኮ ሌሎች ነጋዴዎች ሊደርሱባቸው የማይችሉ ጥቂት ሰዎች ብቻ የሚጠቀሙባቸው ስንት የንግድ መንገዶች አሉ እነዚህ ዕድለኛ ነጋዴዎች ሥራቸውን በሚገባ ይሰድዱና በአካባቢያቸው ላለው ለሌላው ነጋዴ ሳያዝኑ ውኃውን ሁሉ ሙልጭ አድርገው ወደ ራሳቸው ይሰበሰቡታል «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋመመፓያያ ሪሖቃ። ጉ ሲጎዱ አብሮ አዢ የሚጎዳ የነርሱው ቢጤ ስለ ሀገር ጥቅም ሾ ልድ አያስቡም ብቻ እነርሱ ይጠቀሙ አሜሪካ ውስጥ ፓ ርኪንግን በመሳሰ የሚቁቦ ሰዎች የስርቆኑ ሥርዓ ሉ በአንዳንድ ሥራዎች መቀመጥ አይትሰ ት ይዘረጋሉ እዚያ ቦታ ላይ የማይሰርቅ ሞችን ያጋልጣላ አነዚያ ሥራቸውን «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ መመሙሦኡጽፓ ያያ ሪራ ፖ የሰው ገንዘብ መሰብሰብ የለመዱ ባሕር ዛፎርት ከእነርሱ ውጭ ሌላ ዓይነት ዛፍ እንዲመጣ ስለማይፈልጉ ነገር ዓለመን ሁሉ ዘጋግተው ሰውዬው አካባቢውን ጥሎ እንዲሄድ ያለበለዚያም እንደ እነርሱ ባሕር ዛና አንዲሆን ያደርጉታል በሕር ዛፍ ከተስማማም ከሌላ ባሕር ዛፍ ጋር ነው ባሕር ዛፍ የሆኑ ሰዎችም ከተስማሙም በዘር እና በትውልድ ቦታ ከሚመስላቸው ጋር ብቻ ነው «የወንዛቸውን ሰው ካልሰበሰቡ በቀር ሌላ ዐይነት ዛፍ አይታ ያቸውም ሌላው ቀርቶ «ከትናንት ወዲያ»አዲስ አበባ እና ሠለስትና ጎጃም ከትናንት በስቲያጎንደር የሚሉ ሦስት ዓይነት ዛፎችን እንኳን ለማስተናገድ ፈቃደኞች ያልሆኑ ባሕር ዛፎች አሉ ለዚህም ነው አንዳንድ ቤተ ክርስቲያን አንዳንድ መሥሪያ ቤት አንዳንድ ድርጅት አንዳንድ አካባቢ አንዳንድ የሥራ መስከ ውስጥ ተመሳሳይ የዘር ሐረግ ወይንም የትውልድ ቦታ ወይንም ቀየ ያላቸውን ሰዎች ብቻ የምናየው በባሕር ዛፍነት ጠባይ ምከንያት «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋልጋሮ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ሎፍ መመመ ጋጋ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ነጻመሙሙ ሙሙኀ ር ጋጋ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ። ያለው አስደናቂው የዮሐንስ ራእይ በድምጥያኖ ሥት የተጻፈው እዚህ ነው አቡቀለምሲስ ዮ ከተማ ተይዞ በግዞት ወደዚህ ደሴት በ« ታት መቀየቱን የአካባቢው ድርሳና ሪሪሪሪሪሪ ራእይ ታያ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ መጋሮፓ ፊራፖሯ እንደሚሆን ራእይ ባየሁ ብዬ ተመዝ ሁሉ እንዲህ ትሆናለች ያሻ ለች እያለ በሌለ ተስፋ ከሚሞላን ጊ ያለውን የነገ ዕጣ ፈንታዋን ዐውቀን በጊዜ ብንቱ ር ብንገላገል ምናለ ከዚህ ጥቁር ዐለት በነጭ ሰሌዳ ተጽ ፎ አንዳች ራእይ ቢታየኝ ከዋሻው መግቢያ ከላይ ያለው ዐለት ለሦስት ተሰንጥቋል በቦ ታው የሚገኙ መዛግብት እንደሚሉት ዮሐንስ ራእዩን የገለጠ ለትን ድምፅ ሲሰማ ዘወር ባለ ጊዜ የተሰነጠቀ ነው የሰነጠ ቀውም የሰማው ድምፅ ነው ይላሉ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ይህንንም ከምሥጢራ ሥላሴ ጋር ያገናኙታል ለሁለት ሰዓታት ያህል ቆቀየን ከዚያኦ ሰናብተን ወጣን ወደ አቴና በዚያ ቦታ እና ጸጥታውን ተ ለመጨ ሽቱን መርከብ መጠበቅ አለብን ምን ችግር አለቤ ኣጊ ኩ ራችን የተጠበሰ በቆሎ ከመንገድ ላይ ገዝተን ወደቤ ደ ቁጭ አልን ደግነቱ እዚህ ሀገር ምች የሚባል ነዢ ሌቭ ሏ ርከክ ከሃ ጋጋሯሯ ና ይራ ተሳቢ በቀደም ዕለት ነው በአንድ ትልቅ አውራ ጎዳና ላይ አንድ የጭነት መኪና ከነተሳቢው ይጓዛል እየሄደ ቆየና ድንገት ም ከጋቢናው ወረደና ወደ ተሳቢው አመራ ሆድ ቆም አለ ሾፌሩ ዕቃውን እና ዳሌውን ፈታተሸው ከሳቢው ጋር የተያያዘበትን ጎማዎቹ መታ መታ አደረጋቸው እኔ ገመድም አየውወ የሚያደርገውን አንጂ የሚያስበውን ለማየት አልታደልኩም ወደ ጋቢናው ተመለሰና መፍቻ ነገሮች ይዞ ወጣ አንድ ሌላ ሰውም ዓይኖቹን እየደባበሰ አብሮት ወረደ ምናልባት የደከመው ረዳት ይሆናል ብዬ ጠረጠርኩ ለሁለት ተጋግዘው ብረቱን ፈቱና ሳቢውን ከተሳቢው ለዩት የመሳቢያውን ብረት መሬት አስነከሱና ተሳቢውን ወደፊት ሳብ አደረጉት ከአካባቢው ብቅ ብቅ ያሉ ወጣ ቶቾ ልምድ ባለው አኳኋን ቀረቡና ለጥበቃ ሥራ በገንዘብ ተደራ ደሩ ተስማሙ መሰለኝ ሾፌሩ እና ረዳቱ ጋቢና ውስጥ ገብተው መኪናውን እያስጓሩ ወሰዱት ምስኪኑ ተሳቢ ግን በቆመበት ቀረ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋፖያያፖ ጋራፖ ሽ ተላቢ አልኩ በልቤ የራሱ ጭንቅላት የ የለው የራሱ ፍሬን የለው የራሱ ጌጅ የለው የራሱ ነ ። ርከክ ከሃ በ ጋጋ። ርከክ ከሃ ጋጋ። አለው አሉ ርከክ ከሃ ም ጋጋ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ ። ልም ኣንተ ችግሩን ሳይሆን የችግሩን መገለጫ ነው ል «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ም ጋጋ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ሪጋጋ። እንኳን የአፍሪካ እግር ኳስ ፍዴሬሽንን ከመሠረቱት ሦስት ሀገሮች አንዱ ልንመስል አግር ክስ ከአውሮጥላን ተወርውሮ የነጠረባት ሀገር «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ገ ጋ። ርገ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋመመሪያፖሬዶራፖ። ሳዶ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ወጋፖ ። ልጆ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋመጋሮ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ የምንቃወመው ወይንም የምንጠላው አካል ረር ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ መመሮሯያፖዕጋሪሥፖ። ጠመ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ሪጋጋፖሮ ያፖጋራዶፖ። ጭምር ይፈልጋል በርግጥ በዕድሉ የሚበቅል ዛፍ እንዳ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ። ከ ከ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋመሪያፖዉሬዶ። «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋመዣያያ ሪሖ። የ ሠመ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋፖ ንያፖሬዕዶፖ ። ከተጋቡ በኋላ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋመ። ረሳሁትኮ» አሏት ይባላል «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋ። ደብተሩን ሥራ አለም ተቀመጦ ልጅ ሁሉ ያጠና ሊመስላቸው ይችላል የ ጦ ግጣዳሳሕጡ ታማ ቱ ው አደጋ ደግሞ ልጆች በወላጆቻቸው እንዳይተማመነ ሁሶ ቸዋል በየጊዜው ወደ ትምህርት ቤት ወላጆቻቸው ተ ከመምህራኑ ጋር በጉዳዮች ላይ በእኩልነት ተው ከሆነ አያውቁም የሚል ግምትን ልጆች የግይነ ይህ ደግሞ በወላጅ የመተማመናቸውን ነገር ዘየላ አባዬ አያውቀውም እማዬ አታውቀውም ማለት ነ ዘመሩ ደግሞ ከወሳጆቻቸው ጋር የሚኖራቸውን ውይይት ያዳክመዋል በውጭው ዓለም የሚኖሩ አብዛኞቹ ኢትዮጵያውን ወላጆች በተለይም ከሀገር ቤት ልጆቻቸውን ይዘው የሚሄዱ ወላጆች ትልቁ ፈተና ከልጆቻቸው ጋር የዕውቀት እና የቋንቋ መለያየት ነው ብዙ ጊዜ ልጆቹ ትምህርት ቤት እንደገቡ ዲያ ውኑ የሀገሩን ባሕል እና ቋንቋ ይለምዱታል የሚውሉትም ከሀገሬው ሰዎች ጋር ስለሆነ የተሻለ ተጋላጭነት አሳቸው ወላ ጆች ግን አብዛኛውን ጊዜ ከሀገራቸው ሰው ጋር ላልፋሉ ሥራ ቢገቡም የተወሰኑ ነገሮችን በሀገሬው ቋንቋ ገሩ ይች ላሉ እንጂ የልጆቻቸውን ያህል ሊያግባባ ችል አካባቢ አይገጥማቸውም ርከክ ከሃ ዱፕ በዚህ የተነሣ አንዳንድ ወላጆች ቋንቋን ከልዶቻቸው ለ ውስጥ በእናት ቋንቋቸው ሳይሆን በሄዱበት መማር ሲሉ ቤታቸው ሀገር ቋንቋ ልጆቻቸውን ማነጋገር ይጀምራሉ እንካንስ የልጆቻቸውን ትምህርት ሊከታተሉ ይቅርና እነርሱ ራሳቸጡ ከልጆቻቸው እንደሚማሩ ልጆቹ ሲያውቁ ኢትዮጵያዊነቱን እና ኢትዮጵያዊውን ባሕል እየተው ቅልጥ ብለው ወደዚያኛው ሀገር ይገባሉ በመካከል በልጆች እና በወላጆች መካከል ችግር ሲፈጠር መግባባት አይቻልም መጀመርያ ነገር ልጆቹን እና ወላጆቹን የሚያግባባ ቋንቋ አይገኝም የወላጆችን ቋንቋ ልጆች ረስተውታል የልጆቹን ቋንቋ ደግሞ ወሳጆች ገና በሚገባ አልለመዱትም «አላውቅበት አል ኩኝ ያንቺን አማርኛ» ያለው ነገር ይመጣል በሌላ በኩል ደግሞ በሁለቱ መካከል የእሴት ልዩነት ተከስቷል ልጆቹ የተማሩት «ጥሩ ነገር» ወላጆች ከሚያውቁት «ጥሩ ነገር» ተለይቷል አንድ ጊዜ እንዲያውም በልጆች እና በወላጆች መካከል የተፈጠረውን አለመግባባት ለመፍታት ለተቀመጡት ሽማግሌዎች አንድ አዳጊ ልጅ የተናገረው ነገር የችግሩን ስፋት ቁልጭ አድርጎ ያሳየዋል ብዬ አስባለሁ «አባቴ የኢትዮጵያን ባሕል እና ተረት ነግሮኝ አያውቅም የዚሀ አገር ተረትም አያው ቃቸውም የኢትዮጵያን ቢነግረኝ ኖር «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ጋጋሮሯያፖሪጋዶዖፖ ዳትሆን እያለ ለመምከር ይችል ነበረ የዚህን እገሉ እን ዶ በዚያ ይመክረኝ ነበረ። ርከክ ከሃ።